Viết cho chú Shinichi

Dù biết đến chú Shinichi Tsutsumi đã lâu nhưng đến tận bây giờ mới bắt đầu cuồng chú 😦

Trăn trở mãi không biết có nên viết hẳn 1 bài về chú không nhưng có lẽ vẫn nên viết để ghi nhớ một thời trẻ trâu thích hết anh này đến chú nọ :)) Cuối cùng viết hăng quá thành ra lập cả một cái blog về chú luôn.

Thôi bắt đầu vào đề.

Mở đầu thế nào đây nhỉ…

À đúng rồi, đang ngồi nghe nhạc của mấy anh ca sĩ Nhật ikemen và bỗng nhận ra một điều. Giai Nhật nhiều người được coi là đẹp trai, hấp dẫn thực ra phần lớn là nhờ xì tai (tóc tai vuốt vuốt, highlight đủ màu, lông mày cạo sắc như dao…). Nhưng mà xem chú Shinichi lâu mới nhận ra nét hấp dẫn của chú nằm ở đôi mắt chứ không phải do hiệu ứng đầu tóc, quần áo đẹp hay gì gì cả. Chú gần như trung thành với kiểu tóc bổ luống, khi thì 6:4, khi thì 7:3, thi thoảng lại vuốt keo bóng lộn, nhưng nói chung là vẫn giản dị chán. (Nhưng thử hỏi có ai giản dị, tóc bổ luống, mặc áo len cổ lọ thôi mà đẹp xuất sắc được như chú không cơ chứ T__T) Chú cao tầm 1m78 nhưng dáng đi như kiểu chân vòng kiềng ý, vai thì xuôi không đeo nổi ba lô  =)))) Nhưng chú có ánh mắt hút hồn và biểu cảm kinh khủng. Mình xem SP mà tâm đắc mãi câu nói về Ogata-san: “Khi con gái tôi lớn lên, tôi muốn con bé lấy được người có đôi mắt như anh”.

Chỉ trong 1 tháng mà mình đã cày được 5 drama của chú, và trong cả 5 phim ấy thì mình chỉ ấn tượng nhất là đôi mắt biểu cảm của chú. Dù là vai lạnh lùng hay nhiệt huyết, ngốc nghếch hay nham hiểm, mạnh mẽ hay yếu đuối, đôi mắt ấy lúc nào cũng chuyển tải chính xác cảm xúc và tính cách của nhân vật, đặc biệt với những vai tốt thì bao giờ cũng ánh lên một vẻ nhân hậu, dịu dàng và rất đáng tin cậy. Chẳng trách chú hay được bình chọn là mẫu người chồng và người cha lý tưởng ❤

Chú xuất thân là người Hyogo, nói Kansai-ben, nhưng mình chưa được nghe chú nói giọng địa phương trong phim bao giờ. (Edit: vừa xem xong Tonbi thì thấy trong đó chú nói giọng địa phương, nghe vui tai :))) Nghe một số bạn học tiếng Nhật kêu là giọng chú khó nghe xD Nhưng với mình, mỗi lần chú cất giọng là mình nhận ra ngay, kiểu chưa cần xuất hiện nhưng nghe giọng là đổ rầm rầm rồi ý :))  Giọng nói trầm ấm và có sức truyền cảm, có tầm ảnh hưởng. Chuyện là, chú hay đóng vai bossu cool ngầu, ra lệnh một phát là cấp dưới nghe răm rắp, lúc chú quát thì đáng sợ vô cùng 😛 Giọng chú hay đến nỗi chú được mời thuyết minh cho biết bao phim tài liệu :3

Một yếu tố nữa mà mình thấy rất cuốn hút ở chú Shinichi chính là khí chất toát ra từ khuôn mặt và dáng đi của chú. Đúng vẻ manly, mạnh mẽ, có thể che chở cho người khác.

Nói lan man thêm một số cái fetish. Một là mình thích lúc chú cười ngây ngô, à nhầm ngây thơ, đúng kiểu trẻ con “thuần khiết” ý. Nếu quan sát kĩ thì thấy răng cửa của chú trông rất ngộ khi cười hihi. Tất nhiên là xem trên phim ai chả thích chú lúc cool ngầu nhưng mình vẫn thích nhất là lúc chú cười. À nhân nói đến cười, chú có nhiều kiểu cười khác nhau. Cười mỉm hiền từ tỏa nắng, cười nhếch mép, cười đểu, cười nham hiểm và cười hết cỡ trông ngây thơ như mình nói ở trên đó. Fetish thứ hai là lúc chú hôn :-* Mình vốn chẳng săm soi gì mấy cảnh hôn đâu nhưng mà mỗi lần xem cảnh chú Shinichi hôn 1 cô nào đó trong phim là mình lại thích ngắm, vì quay nghiêng trông cấu trúc xương quai hàm của chú thiệt là đẹp, thiệt là đàn ông, hấp dẫn sẹc xi :’’> Mấy phim mình xem sao toàn thấy chú bị cưỡng hôn không à :))))

Thôi chuyển qua sự nghiệp diễn xuất

May quá hôm nọ vừa đọc được bài viết khá sâu về sự nghiệp của chú, nhưng chỉ đến năm 2002. Nói chung mình cũng biết được là chú mê diễn xuất và sân khấu từ trẻ, bỏ cả học để theo đuổi giấc mơ (nhưng sau cũng bị mẹ chú bắt đi học nốt :))) Chú ban đầu là diễn viên sân khấu kịch, mãi đến sau Yamato Nadeshiko (2000) mới được chú ý trong lĩnh vực truyền hình, điện ảnh. Chắc gọi chú là tài năng được phát hiện muộn cũng được ha :3 Từ đó đến giờ thì chú đóng rất nhiều phim ở mọi thể loại, từ tình cảm, nhân văn, hành động, trinh thám cho đến hài. Chú đã từng kinh qua biết bao vai diễn: nhà báo, bác sĩ, luật sư, đầu bếp, nhân viên công sở, cơ trưởng, cảnh sát, yakuza, anh bán cá… =))))  Mình cũng chả dám nhận là fan cứng của chú vì mình cũng mới biết và yêu thích chú được chưa lâu, nhưng những vai của chú đóng đều rất hợp gu của mình, xem phim nào của chú cũng thấy hay. Mục tiêu của mình là xem được 80-90% các phim của chú, cả drama và phim điện ảnh (chắc hơi khó vì chú đóng hơi bị nhiều mà engsub thì hạn chế).

Cuối cùng là một chút mình biết về tính cách của chú. Nếu chỉ xem phim thì mình sẽ lầm tưởng là ngoài đời chú cũng ít nói và lạnh lùng như đa số phim chú đóng ý. Nhưng ơn giời mấy hôm nay mình đã mò được mấy cái NG và mấy số SmapxSmap mà chú làm khách mời. Thì ra ngoài đời chú vô cùng hoạt bát, ánh mắt tinh nhanh, hay cười, tính tình hài hước và thích pha trò. Có nhiều lúc trông còn kiểu bị tăng động ý xD Nhưng chỉ là hồi “trẻ” (tầm 30-40) thôi, còn bây giờ cũng đỡ rồi :))))

Tạm thời thì mình mới tìm hiểu được có ngần ấy. À về chuyện tình cảm cá nhân thì nghe đồn chú từng yêu cô Eri Fukatsu, cô Suzuki Kyouka, toàn hotgirl một thời đấy ạ :))) Gớm, cũng đa tình lắm cơ. Nhưng mà năm 2013 thì chú tuyên bố là cưới một người ngoài giới giải trí và kém chú tận 16 tuổi. Có khi chị này là hội trưởng fanclub của chú Shinichi ấy xD Đùa thôi, nghe bảo chị này là OL (lại nhớ OTP Shinichi Tsutsumi x Eri Fukatsu của mình ;__; Tôi hận).

P.S. Đến giờ vẫn chưa nghĩ ra nên gọi chú theo tên thân mật là gì?? Ttsutsu-san? Hay là Shin-chan nhỉ? (nghe lại thân mật quá :))

Leave a Reply

